Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Dầu Hướng Dương, món ngon cũng là thuốc quý

Các nhà khoa học cho rằng thứ chất lỏng vàng sóng sánh, là tinh hoa của loài cây luôn hướng về phía mặt trời - hướng dương - chứa đựng trong nó những dưỡng chất thiên nhiên bảo vệ sức khỏe mà ít loại dầu nào có được. 


Theo ông Lukasov Aleksei Georgievich, chuyên gia về dầu hướng dương của tập đoàn Yug Rusi, Nga thì loại dầu ăn này rất có lợi cho việc ngăn ngừa nhiều chứng bệnh như tim mạch, viêm khớp, hen suyễn, ung thư, giảm cholesterol và chống ô xy hóa…
Ông Lukasov A.V cho biết thêm rằng dầu hướng dương rất giàu Vitamin E, acid choline và acid phenolic mà lại chứa ít chất béo bão hòa nên rất tốt cho tim mạch, có thể giúp giảm nguy cơ trụy tim và các bệnh tim mạch khác. Dầu này cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh thấp khớp.
Hàm lượng vitamin E trong dầu hướng dương cao hơn bất cứ loại dầu thực vật nào rất có lợi trong việc ngừa hen suyễn và ung thư đại tràng. Nguồn vitamin A dồi dào trong dầu hướng dương có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Khi cơ thể bị các chất béo bão hòa làm tăng lượng cholesterol trong máu, gây nên những vấn đề nguy hiểm như tắc mạch, xơ vữa động mạch, đau khớp và dị tật bẩm sinh.
Bên cạnh đó, dầu hướng dương rất giàu chất béo không bão hòa nên giúp duy trì tỉ lệ cholesterol lý tưởng, đồng thời chứa lecithin giúp giảm lượng cholesterol cao trong máu. Dầu hướng dương cũng giống như một chất chống oxy hóa tuyệt vời vì hàm lượng vitamin E và tocopherols trong đó giúp trung hòa các gốc tự do gây ung thư, gây tổn hại đến các tế bào và hệ miễn dịch.

Góp sức để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện, dầu hướng dương quả là sự lựa chọn tốt cho các bà nội trợ luôn mong muốn có được những sản phẩm bổ dưỡng và lành mạnh cho gia đình. Nhất là trong bối cảnh nguy cơ bệnh tật gia tăng, môi trường sống ô nhiễm, an toàn vệ sinh thực phẩm bị đe dọa và đặc biệt là xu hướng tiêu dùng hiện nay đang hướng tới những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, không biến đổi gen.
Hiện nay các loại dầu thực vật phổ biến mà người tiêu dùng Việt Nam sử dụng là dầu cọ, dầu nành, dầu ô liu, dầu mè, dầu đậu phộng, dầu hướng dương và dầu hạt cải. Tuy nhiên, lượng người tiêu thụ dầu các loại dầu ăn cao cấp như ô liu và dầu hướng dương đang có xu hướng tăng mạnh, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Dầu Hướng Dương Vàng nhập khẩu nguyên chai của tập đoàn Yug Rusi Nga đã được đưa vào thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm tốt cho sức khỏe, tiêu chuẩn châu Âu và được chiết xuất 100% từ những hạt hướng dương thơm ngon, tuyển chọn kỹ lưỡng tại vùng nguyên liệu sạch rộng 150 nghìn ha của Yug Rusi tại Nga.
Hướng Dương Vàng nhiều năm nay được công nhận là Dầu ăn tốt cho sức khỏe và hiện dẫn đầu với 32,6% thị phần dầu thực vật tại Nga. Được biết Yug Rusi cũng chính là nhà chuyên cung ứng các sản phẩm thực phẩm đa dạng với chất lượng cao hàng đầu nước Nga. 1/4 thế kỷ qua, tập đoàn này đã dẫn đầu trong ngành sản xuất các loại hạt, bột ngũ cốc, bánh mì, thực phẩm và chế biến dầu ăn.
Yug Rusi hiện đang sở hữu 27 silo (tháp chứa) lưu trữ 2 triệu tấn ngũ cốc, 9 nhà máy đạt tổng công suất 7.180 tấn/ngày, 11 nhà máy lọc dầu tinh chế với tổng công suất 1.800 tấn/ngày, 11 trung tâm phân phối các loại dầu và các sản phẩm thực phẩm đóng chai khác tại Nga. Dầu Hướng Dương Vàng đang được xuất khẩu đi gần 20 quốc gia trên thế giới.

Nguồn:
 http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/dau-huong-duong-mon-ngon-cung-la-thuoc-quy-219458.html